Giỏ hàng

Phong cách Pop Art trong kiến trúc – nội thất

Pop Art (Popular Art) được coi là trường phái nghệ thuật đại chúng (phù hợp với mọi đối tượng). Phong cách này lấy cảm hứng từ nền văn hóa pop và được áp dụng trên mọi sản phẩm truyền thông, quảng cáo, phim, biểu tượng,…

Phong cách Pop Art mang đến sự táo bạo và mạnh mẽ, sự kết hợp đa dạng những màu sắc rực rỡ khác nhau. Pop Art được Laurence Alloway đặt tên vào năm 1995 và trở nên phổ biến vào những năm 60. Nó thể hiện cho một hình thức nghệ thuật mới mẻ tôn lên những nét đẹp rõ ràng nhất của sự kết hợp khối và màu sắc trong thiết kế mà tiêu biểu nhất là những màu sắc táo bạo, những cặp màu tương phản như: Đỏ, vàng, xanh dương.

Trong kiến trúc, phong cách này như một làn gió mới độc đáo và đầy màu sắc, sau được thể hiện một cách rõ ràng hơn qua những chi tiết đậm chất pop và rất được ưa chuộng tại Mỹ, sau phủ sóng rộng rãi ở một số nước Châu Âu và toàn thế giới. Nội thất phong cách này mang đến một sự trẻ trung, năng động, nằm ngoài những quy tắc thường thấy, nhờ đó thể hiện được cá tính và sự táo bạo, tràn đầy năng lượng.

Màu sắc

Pop Art tập trung sử dụng những gam màu bậc 1, rực rỡ và có độ chói cao, thường sử dụng những gam màu tương phản để thể hiện sự trẻ trung, phá cách. Khi áp dụng những gam màu này vào thiết kế sẽ tạo được ấn tượng mạnh đối với mắt nhìn.

Trong nội thất cũng không ngoại lệ, việc sử dụng kết hợp những gam màu chói lại với nhau có thể khiến người ở dễ bị mệt mỏi, choáng ngợp. Vì vậy, nên sử dụng kết hợp xen kẽ những gam màu nhẹ khác để dung hòa lại.

Phong cách này ít áp dụng cho ngoại thất bởi những tác động của thời tiết có thể khiến màu bị phai, ố. Ngoài ra, những gia đình có người già và trung niên thường hạn chế sử dụng phong cách này.

Trần & sàn nhà

Trần và sàn nhà của nội thất phong cách này vẫn là những loại trần phổ biến như gỗ, thạch cao hay trần tráng gương cũng là một biện pháp vô cùng lý tưởng và phù hợp. Trần nhà tráng gương phản chiếu những chi tiết đầy màu sắc ở kết cấu tường và đồ đạc tạo lên hiệu ứng vô cùng thú vị và bắt mắt, ngoài ra còn giúp mở rộng không gian một cách đáng kể.

Về sàn nhà, có thể thêm thảm với gam màu rực rỡ hay in những họa tiết pop đặc trưng cũng rất nổi bật và ấn tượng.

Đồ nội thất & phụ kiện

Đồ nội thất & phụ kiện của phong cách này rất đa dạng và phong phú, từ những chiếc ghế, sofa cho đến những vật dụng Décor như đèn, tranh trang trí cũng được sử dụng với đầy đủ màu sắc ấn tượng, mảng khối nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, đường nét mạnh mẽ, dứt khoát.

Những món đồ này thường là từ những vật liệu nhân tạo như nhựa, hay sử dụng đồ tái chế, đồ hanmade cũng là một giải pháp vô cùng độc đáo vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa đem lại hiệu ứng đặc biệt và độc đáo cho không gian.

Tuy nhiên ở phong cách này, không nên nhồi nhét quá nhiều đồ nội thất vào một không gian, điều đó sẽ gây cảm giác chật trội và lộn xộn vì vốn dĩ những mảng tường, sàn đã được sơn và kết hợp rất nhiều những mảng màu khác nhau.

Về đồ Décor nội thất cũng rất đa dạng, bạn có thể dùng những loại tranh ảnh poster thuộc trường phái pop, của Monroe hay đơn giản là những bức tranh ấn tượng với sự kết hợp những màu săc đối nhau. Những họa tiết này có thể được áp vào bất cứ đồ décor nội thất nào, không chỉ riêng tranh ảnh, có thể là gối, thảm hay chụp đèn.

Nghệ thuật Pop Art nói chung và Pop Art trong kiến trúc nội thất nói riêng đều có mục đích chung là cho mọi người có những nhận thức mới mẻ về màu sắc và hình khối với những sự kết hợp độc đáo không giới hạn, khuôn phép. Một căn phòng với phong cách Pop Art mang lại cho bạn nhiều cảm giác thú vị và nhiều năng lượng hơn bất kỳ trường phái nào.

Trang trí nội thất Pop Art đơn giản

Hiện nay tại Việt Nam, phong cách độc đáo này vẫn chưa được biết đến và áp dụng nhiều, tuy nhiên phong cách này dự kiến sẽ là xu hướng được giới trẻ rất ưa chuộng và phổ biến trong những năm sắp tới. Nếu bạn yêu thích phong cách nội thất này, hãy bắt đầu với chính bạn bằng cách áp dụng những đặc trưng của Pop Art vào không gian của mình, chắc chắn nó sẽ mang lại nhiều điều thú vị và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Đặc biệt dành cho những ai quan tâm và yêu thích phong cách Pop Art trong nội thất!

Đến với Stahouse, chúng tôi luôn có những ý tưởng và giải pháp để khiến không gian của bạn trở nên hoàn hảo và ưng ý nhất. Hãy bỏ túi những kiến thức trang trí nội thất độc đáo để áp dụng và làm mới không gian của riêng bạn ngay hôm nay.

Chúng tôi liên tục cập nhật những sản phẩm nội thất mang phong cách Pop Art đặc trưng nhất. Cùng với đó, bạn muốn hiểu rõ hơn về phong cách nội thất cũng như kiến trúc Pop Art hay những phong cách nội thất độc đáo khác, hãy đến với Stahouse để được tư vấn. Với đội ngũ thiết kế trẻ, năng động, và luôn luôn cập nhật xu hướng nội thất mới độc đáo nhất, cam kết sẽ làm hài lòng tất cả những khách hàng khi đến với Stahouse.

Nếu bạn có những vấn đề về nội thất cần được giải đáp!