Giỏ hàng

Các loại gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất

Hiện nay có rất nhiều nơi, phương tiện tuyên truyền chống nạn chặt phá rừng, khai thác gỗ tự nhiên bảo vệ tài nguyên đang dần cạn kiệt và biện pháp hợp lý nhất để giải quyết vấn đề này là sử dụng gỗ công nghiệp. Từ lâu, gỗ công nghiệp dần được sử dụng rộng rãi thay thế gỗ tự nhiên khan hiếm. Trong nội thất, đồ gỗ công nghiệp rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, nhẵn mịn, độ bền cao và hơn hết là giá tốt hơn gỗ tự nhiên rất nhiều trong khi chất lượng không hề thua kém.

MDF – Medium Density Fiberboard

Được cấu tạo từ những loại gỗ như cao su, bạch đàn,… qua dây truyền sản xuất, gỗ được xay thành sợi nhuyễn và ép thành những tấm dày. Bề mặt gỗ được tráng nhựa PVC tạo độ bóng, láng và chống thấm in vân gỗ và bề mặt là 1 lớp tráng bảo quản cao cấp chống mối mọt, ẩm ướt.

Ưu điểm: có nhiều màu sắc, vân gỗ rất đa dạng để bạn có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, gỗ MDF màu trơn được sử dụng phổ biến nhất, có thể bả, phun sơn hoặc phủ veneer, Acrylic lên bề mặt. Gỗ MDF đa số được sử dụng cho những đồ dùng nội thất như tủ bếp, giường, vách ngăn,… . Loại gỗ này được gia công nhanh, bề mặt nhẵn mịn. Hơn nữa, MDF có giá thành thấp hơn so với mặt bằng chung của các loại gỗ công nghiệp khác.

Nhược điểm: Độ bền và dẻo dai thấp hơn gỗ tự nhiên, giới hạn độ dày.

MFC Melamine Faced Chipboard

Kỹ thuật ép và bảo quản tương tự như gỗ MDF, tuy nhiên lõi được làm từ gỗ băm nhỏ chứ không xay thành sợi mịn. MFC có loại lõi gỗ xanh, chịu ngước tốt sử dụng lý tưởng cho khu vực thường xuyên tiếp xúc với ẩm ướt như bếp, nhà tắm và gỗ thường.

Ưu điểm: Giá thấp hơn so với MDF veener, độ bền bề mặt cao, magu đồng nhất.

Nhược điểm: Hoàn thiện bằng PVC nên độ liền mạch không cao. Bề rộng chỉ 28mm, hạn chế độ dày (trừ 1 số màu mới).

HDF High Density Fiberboard

gỗ HDF sản xuất từ bột gỗ tự nhiên, xử lý kết hợp với chất tăng độ cứng , sau đó ép dưới áp suất cao và định hình với kích thước 2.000mm x 2.400mm, độ dày 6mm 24mm. Tấm gỗ HDF sau khi xử lý bề mặt được cắt theo kích thước đã được định hình, phủ vân gỗ và bề mặt thường làm bằng Melamine và sợi thủy tinh, giữ màu sắc và hoa văn luôn ổn định và bền đẹp.

Ưu điểm: Có thể cách âm, cách nhiệt. Chống mối mọt, ẩm ướt, cong vênh ở mức tối đa và rất dễ kết hợp màu sơn, có thể đổi màu sơn linh hoạt nếu muốn, có độ cứng cao chủ yếu được sử dụng làm sàn gỗ.

Nhược điểm:  Là gỗ dán ép nên vẫn có những sản phẩm rẻ kèm theo chất lượng không cao, dễ nhầm lẫn.

Ván gỗ nhựa

Vấm gỗ nhựa còn gọi là WPC. Là nguyên liệu tổng hợp, được làm từ bột gỗ và nhựa cao cấp. Ngoài ra  WPC còn có chứa các chất phụ gia làm dày. Ván gỗ nhựa được sử dụng làm vật liệu nội thất như tủ bếp, vệ sinh, nhà xưởng… bền dẹp theo thời gian.

Ưu điểm: Dễ dàng uốn cong,  dễ dàng gia công bằng đồ làm mộc truyền thống. Chịu được ảnh hưởng của thời tiết rất thích hợp làm đồ ngoại thất, có rất nhiều màu sắc, vân gỗ, vân đá… . Khả năng chống mốc, mối mọt rất cao.

Nhược điểm: Giá cao hơn so với những loại gỗ công nghiệp khác. độ cứng không bằng gỗ thường, có thể biến dạng nếu ở trong môi trường quá nóng.

Plywood

Gỗ Plywood được ép từ những miếng gỗ tự nhiên lạng mỏng và ép ngược chiều để tăng tính chịu lực. Loại gỗ này chiu lực tốt hơn MDF và MFC. Thường được kết hợp với veneer rồi sơn phủ PU bảo vệ bề mặt.

Ưu điểm: Chống mối mọt, cong vênh, chịu lực cao. Khổ khá lớn và có thể uốn, chịu được trong môi trường ẩm ướt.

Nhược điểm: Bề mặt nhám, không nhẵn mịn như các loại gỗ công nghiệp khác, khó sơn và tạo hình bề mặt. Giá cao, khả năng chống nước kém.

Gỗ công nghiệp từ trước đến nay được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế nội thất nhờ những ưu điểm  vượt trội như dễ thi công, không cong vênh, mối mọt, giá thành cực kỳ phải chăng với mẫu mã, màu sắc đa dạng. Nhờ những tính năng ấy mà thị trường gỗ công nghiệp trong nước ngày càng lớn mạnh và được ưu tiên hàng đầu trong thiết kế đồ nội thất gỗ. Hy vọng những thông tin mà Stahouse mang đến sẽ giúp bạn và gia đình có những lựa chọn hợp lý cho những món đồ nội, ngoại thất trong không gian nhà bạn. Đặc biệt, Stahouse nhận cung cấp những sản phẩm nội thất gỗ khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận với giá cả vô cùng phải chăng và rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng với dịch vụ tư vấn, thiết kế dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

----------------------------------------------------------
 0388.376.388.
🌐 
https://stahouse.com/
🏠 Số 26 Lô D3, Khu D-Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội.